ว่าด้วยการลงทุน ทุกวันนี้ ผมลงทุนไปกับอะไรบ้าง

orientation-m3-m6

ว่าด้วยการลงทุน ทุกวันนี้ ผมลงทุนไปกับอะไรบ้าง
————————————————————-

1. อย่างแรกเลย ตัวผมเองครับ ผมลงทุนไปกับการศึกษาของตนเองอยุ่ตลอดเวลา มีการเรียนรู้และพัฒนาตนเองอยู่เรื่อยๆ และตามธรรมชาติสิ่งของส่วนมากมูลค่าจะลดลงตามกาลเวลา แต่การศึกษาจะทำให้มูลค่ามันจะยังคงอยู่(อย่างน้อย)หรือเพิ่มขึ้น
————————————————————-

2. ตัวนักเรียนลูกศิษย์ของผมเอง ผมลงทุนไปกับการศึกษาหาความรู้ใหม่ๆ มาสอนให้กับลูกศิษย์อยู่ตลอด ผมมอบทุนการศึกษาทุกปี ปีละ 2 คน อย่างน้อย ปีนี้จะขยับมาเทอมล่ะ 2 คน อาจจะไม่มากแต่ก็หวังให้เป็นกำลังใจของนักเรียนที่ได้รับทุนฯ และเพื่อนๆ ของเขา เพื่อเขาจะได้เป็นพลบ้าน พลเมือง พลประเทศ และพลโลก ที่ดี นอกจากมีความรู้ความสามารถแล้วยังต้องดี
————————————————————-

3. ลูกสาว AI เป็นลูกสาวคนเดียว(ในวันนี้) ผมไม่มีทรัพย์สินอะไร(จริงๆเลยติดตัว) จะมอบให้ คงเป็นการศึกษาเรียนรู้ที่จะลงทุนไปยังเจ้า AI และการลงทุนนี้จะงอกเงยตามแนว VI ที่ผมเลือกเองเลยล่ะ
————————————————————-

จาก 3 ข้อที่ผมเลือกลงทุน จะเห็นว่าเป็นการศึกษาทั้งนั้น ในการศึกษาเรียนรู้นั้น จะมีเงินเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นถ้าไม่มีเงินการเรียนก็ต้องหยุดชะงักไป(แต่การเรียนรู้ยังคงเดินหน้าโดยไม่ใช้เงินได้) ผมเห็นทุกวันนี้ มีนักเรียนหลายคนได้รับเงินจากผู้ปกครองมาเรียนหนังสือ โดยมองว่ามันคือสิ่งที่ผู้ปกครองต้องให้ตนเองโดยดุษฎี โดยจำต้องให้ โดยต้องได้รับประจำ เลยหลงลืมไปว่ามันคือการลงทุนที่หวังผลนะครับ การหวังผลจะมาในรูปของการได้ความรู้ ได้ใบปริญญา หรือได้กินได้อยู่ก็ตาม
————————————————————-
เราเองได้ตะหนักถึงความจริงของการลงทุนในการศึกษาแค่ไหน คงไม่ต้องอธิบายมาก มองที่ตัวเรา รอบๆ ตัวเรา เพื่อนของเรา เพื่อนของเพื่อนของเรา จะเห็นเองว่ามันคุ้มค่ากับที่ผู้ปกครองเราได้ลงทุนมาหรือไม่
————————————————————-
ส่วนตัวผม กับการลงทุนเรียนหนังสือ ถือว่าคุ้มค่ามากแล้ว กับการเรียนรู้ แต่ก็ยังมีเรื่องที่ต้องเรียนรู้อีกมากมาย ผมก็ยังต้องใช้เงินลงทุนอีก เช่นการซื้อหนังสือ ผมซื้อหนังสือจนอ่านไม่ทัน กลายเป็นเรื่องเสพติดไปเลยกับการซื้อหนังสือ
————————————————————-

เรายังลงทุนกับอะไรได้อีกครับ?

JOC

About ครูจตุรภัทร

I am a Teacher. I teach Computer subject and my student are class 7 to 12. Thank you for visited my blog.

Posted on 8 พฤศจิกายน 2014, in การเรียนการสอน and tagged . Bookmark the permalink. ใส่ความเห็น.

เชิญร่วมแสดงความเห็นได้ครับ

